สื่อเผย! ผีประกาศตั้ง "เบร์ราด้า" ซีอีโอใหม่จากเรือ




แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่อย่างเป็นทางการคือ โอมาร์ เบร์ราด้า หัวหน้าโปรเจคท์ฟุตบอลจาก ซิติ้ กรุ๊ป กลุ่มเจ้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"ปีศาจแดง" มองหาผู้แทนตำแหน่ง ริชาร์ด อาร์โนลด์ ผู้อำลาไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ภายหลังการซื้อหุ้น 25 เปอร์เซนต์โดยกลุ่มทุน Ineos ของ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์

ก่อนหน้านี้เชื่อกันว่า ฌอง โคลด บลองก์ จะทำหน้าที่ดังกล่าว เนื่องจากอดีตซีอีโอ ยูเวนตุส ถูกระบุชื่อเป็นหนึ่งในตัวแทนของ Ineos บนบอร์ดบริหารสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม เบร์ราด้า กลายเป็นผู้ถูกเลือกแทน โดยปัจจัยสำคัญคือความเชี่ยวชาญจากการทำงานกับ แมนฯ ซิตี้ เป็นเวลารวม 9 ปี และเป็นผู้เจรจาดีลคว้า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กับ แจ็ค กรีลิช

เบร์ราด้า เริ่มต้นในถิ่น เอติฮัด ด้วยตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการตลาด กระทั่งไต่เต้าจนเป็นหัวหน้าโครงการฟุตบอล ดูแล 11 สโมสรซึ่ง ซิตี้ กรุ๊ป เจ้าของ "เรือใบ" ครอบครองอยู่ทั่วโลก

ก่อนที่จะมาทำงานในเกาะอังกฤษ เบร์ราด้า ยังเคยอยู่ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แดนคาตาลันเป็นเวลา 8 ปี ด้วยตำแหน่งหัวหน้าทีมงานโซเชียลมีเดีย และจัดหาสปอนเซอร์

ประกาศสโมสร ระบุให้ แพทริค สจ๊วต รักษาการซีอีโอตามเดิม โดยจะคอนเฟิร์มกำหนดเริ่มงานของ เบร์ราด้า ในอนาคต ซึ่ง บีบีซี คาดว่าเป็นช่วงซัมเมอร์

นักข่าวแดนผู้ดี เปิดเผยเบื้องหลังเพิ่มเติมอีก เบร์ราด้า ตัดสินใจด้วยความยากลำบาก เพราะความเป็นอริของสองสโมสร อย่างไรก็ตาม เขายังคงเตรียมเริ่มงานที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี

ฝั่ง ซิตี้ เชื่อว่าการถูกคู่แข่งร่วมเมืองดึงบุคลากรสำคัญ จะยิ่งยืนยันสถานะหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดของยุโรป และพวกเขามั่นใจในทีมงานที่เหลืออยู่ซึ่งนำโดย เฟร์ราน ซอเรียโน่ จะทำหน้าที่ต่ออย่างไร้ความขัดข้อง

อ่าน 38 ครั้ง