เวนเกอร์บอก "หงส์" เสี่ยงหลุดท็อปโฟร์ ชี้เสีย VvD กระทบหนัก




อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซืออาร์เซนอล ให้ความเห็นว่า ลิเวอร์พูล มีความเสี่ยงที่จะหลุดพื้นที่ท็อปโฟร์พรีเมียร์ลีกหลังจากผลงานห่วยรัวๆ

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา "หงส์แดง" ไม่เหลือเค้าทีมแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก หลังจากบุกไปโดน เลสเตอร์ ซิตี้ ซัดน่วม 3-1

ทำให้ตอนนี้พวกเขาแพ้ 3 นัดติด แม้ว่าจะยังรั้งที่ 4 ของตาราง แต่ก็พร้อมโดนทีมที่ไล่มาอย่าง เชลซี, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน แซงได้ทุกเมื่อ

เรื่องแชมป์ยิ่งไม่ต้องพูดถึง โดยเฉพาะการที่กุนซือเยอร์เก้น คล็อปป์ให้สัมภาษณ์ยกธงขาวไปเรียบร้อย

เวนเกอร์พูดถึงเรื่องนี้ว่า "มันจบแน่ๆแล้ว(การป้องกันแชมป์) เพราะคะแนนที่พวกเขาเก็บได้ในตอนนี้ 40 แต้มจาก 24 นัด มันเป็นไปไม่ได้หรอก"

พูดถึงความเสี่ยงที่ทีมดังเมอร์ซีย์ไซด์จะหลุดท็อปโฟร์ "ก็มีนะ เพราะดูเหมือนว่าบางอย่างข้างในของทีมนี้่มันหายไป"

"เวลาที่คุณอยู่ในช่วงฟอร์มแย่ แล้วคุณนำ 1-0 ในเกมเยือนและเหลือ 15 นาที แล้วคุณก็พังแบบนั้น พวกคงเขาเคว้งมาก"

"และแน่นอนคุณเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้รักษาปรระตู มันเกิดขึ้นได้หากคุณเล่นดันสูง ซึ่งพวกเขาเล่นแบบนั้น แล้วคุณก็กลับมาเป็นเหมือนมนุษย์มนาอีกครั้ง มันยากมากนะที่รักษาผลงานชนะต่อเนื่องได้"

อดีตกุนซือชาวฝรั่งเศสมองว่าการหายไปของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ส่งผลอย่างมาก "หนึ่งในเหตุผลหลักคือการที่พวกเขาเสียฟาน ไดจ์ค และสูญเสียจุดแข็งของพวกเขาในการแย่งบอลในพื้นที่สูงในแผงมิดฟิลด์จากเฮนเดอร์สันกับมิลเนอร์ ด้วยการถอยเฮนเดอร์สันไปยืนหลัง"

"ผมแค่พยายามจะหาคำอธิบายที่เป็นเหตุเป็นผล เพราะลิเวอร์พูลเคยมีประสิทธิภาพสูงจากการที่คู่แข่งได้ครองบอลไม่นาน การเปลี่ยนโครงสร้างของทีมใหม่ พวกเขาให้โอกาสคู่แข่งมีเวลามากขึ้น"

"ก่อนหน้านี้พวกเขาแย่งบอลได้ในพื้นที่สูง และสามารถป้อนให้กองหน้าได้เลย นั่นเป็นปัจจัยหลักในความสำเร็จของพวกเขา และแน่นอนว่ากับการมีเกมรับที่ดีอย่างคงเส้นคงวา และตอนนี้พวกเขาเสียมันไปแทบทุกอย่าง" เขากล่าว


อ่าน 220 ครั้ง