JK หวังให้ "ดุม" อยู่หงส์ต่อหนึ่งในแข้งเก่งสุดที่เคยสอน




เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยืนยันว่าเขาต้องการให้ จินี่ ไวจ์นัลดุม ต่อสัญญาอยู่กับสโมสรต่อไป

มิดฟิลด์ดัตช์แมนวัย 30 ปี เหลือสัญญาในถิ่นแอนฟิลด์เป็นฤดูกาลสุดท้าย และเดือนมกราคมนี้เขาสามารถเจรจาย้ายฟรีล่วงกับสโมสรนอกอังกฤษได้

ไวจ์นัลดุม เป็นผู้เล่นคนแรกๆที่ คล็อปป์ ดึงร่วมงานหลังจากเข้าคุมทีม "หงส์แดง" และเขาก็กลายเป็นกำลังหลักของทีมจนถึงตอนนี้

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาอดีตแข้งนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกับบาร์เซโลน่า แต่สุดท้ายดีลไม่เกิด

พูดถึงอนาคตของลูกทีมรายนี้ คล็อปป์บอกว่า "ผมคงแฮปปี้มาถ้าเขาอยู่ที่นี่ต่อ"

"ผมแฮปปี้กับจินี่นะ คุณคงเห็นแล้วเวลาที่ดูรายชื่อผู้เล่น เขาเล่นดีเสมอ นั่นเป็นเหตุผลที่เขาได้ลงเล่นเยอะ และเขาก็เล่นได้หลายตำแหน่งที่ต่างกัน"

"เขากำลังอยู่ในช่วงที่ดี ขอบคุณพระเจ้า ขอให้เป็นแบบนี้ยาวไป ไม่มีอะไรให้พูดนอกจากนี้แล้ว ตราบใดที่ยังไม่มีการตัดสินใจ ทุกอย่างมันเป็นไปได้ ผมมองบอกนะ"

นอกจากนี้ยังชื่มชมลูกทีมต่อว่า "จินี่เป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดที่ผมเคยเจอ และเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดที่ผมเคยฝึกสอน เขาเป็นคนที่โดดเด่น ซึ่งหมายความว่ามันไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย(ที่เขายังไม่ตัดสินใจอนาคต)"

"เขาเป็นมืออาชีพ ความสัมพันธ์ของเราไม่เปลี่ยนไปเลยตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราเป็นแชมป์ด้วยกัน เรารู้จักันดียิ่งขึ้น ผมสนใจชีวิตของเขา เขาสนใจชีวิตผม ซึ่งไม่ได้น่าตื่นเต้นอะไรเลย จริงๆนะ!"

"นั่นคือความจริง ไม่ได้มีปัญหาอะไร เราเคยมีสถานการณ์แบบนี้ ยกตัวอย่างเช่น เอ็มเร่ ชาน เขามอบทุกอย่างให้เราจนวันสุดท้ายของสัญญา จินี่ก็จะเป็นเหมือนกัน ไม่ต้องสงสัยเลย"
 


อ่าน 218 ครั้ง