พักก่อน..."คาร์ร่า" แนะ JK จับ "ฟีโน่" สำรองเรียกฟอร์ม




เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังลิเวอร์พูล ให้ความเห็นว่าอดีตต้นสังกัดควรดร็อปกองหน้าฟอร์มฝืดอย่าง โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ เพื่อให้ได้พักเรียกฟอร์มเก่งกลับมา
 
ฤดูกาลนี้ดาวเตะวัย 29 ปี มีฟอร์มการเล่นที่ตกลงไป หลังจากยิงได้แค่ประตูเดียวจากการลงสนาม12 นัดทุกรายการ

ตำแหน่งของเขาเริ่มถูกตั้งคำถามมากขึ้นโดยเฉพาะหลังจากที่แข้งใหม่อย่าง ดิโอโก้ โชต้า ย้ายมาแล้วโชว์ฟอร์มยิงกระจาย

เมื่อถามว่าตัวเลือกสามประสานแนวรุกของลิเวอร์พูลในตอนนี้ควรมีหน้าตาอย่างไร คาร์ราเกอร์บอกว่า "มาเน่,โชต้า,ซาลาห์"

"ตอนนี้เขา(ฟิร์มิโน่)ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดี แต่ผมคิดว่าฟอร์มเขาก็ไม่ได้ยอดเยี่ยมมาตั้งแต่ฤดูกาสลที่แล้วด้วย แม้ว่าลิเวอร์พูลจะคว้าแชมป์ลีก แต่เวลาที่คุณเป็นแชมป์ลีกและชนะทุกๆสัปดาห์ เรื่องบางอย่างอย่างมันก็ถูกกลบไป"

"ฟิร์มิโน่ยิงประตูเกมเหย้าในลีกไม่ได้จนมาถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาลในเกมที่เจอกับเชลซี"

"แฟนบอลลิเวอร์พูลได้ข้อมูลมามากพอว่าหน้าที่ของฟิร์มิโน่ในทีมคือไม่ใช่การทำสกอร์ ตัวทำประตูของพวกเขามาจากด้านข้าง ซึ่งเป็นอะไรบางอย่างที่ทำให้พวกเขาแตกต่าง"

"เรารู้ว่าเขาสามารถสร้างสรรค์โอกาสได้ รู้ว่าเขาแย่งบอลได้ และเป็นคนเริ่มเกมเพรสซิ่ง แต่ขนาดสถิติเพรสซิ่งจริงๆ ผมดูแล้วในเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาทำไม่ได้อย่างที่เคยทำ"

"มันไม่ได้หมายความว่าถ้าเขาออกไปและให้โชต้าเป็นตัวจริงแล้วมันจะเป็นจุดจบของฟิร์มิโน่ เขากำลังเล่นได้ไม่ดี ในอาชีพคุณมีช่วงขึ้นๆลงๆ มันอาจจะอาการบาดเจ็บหรือฟอร์มดร็อป แต่คุณสามารถกลับมาได้"

"เขาแบกรับความกดดันมหาศาล ทุกคนมองไปที่เขาแล้วคิดว่า -วันนี้เขาจะเล่นออกไหม เขาจะยิงได้ไหม เกมนี้เขาจะกลับมาคืนฟอร์มได้ไหม-"

"คือแค่ให้เขาพักไปก่อนสัก 3-4 นัด บางทีอาจจะให้ลงสำรอง การลงเล่นเป็นสำรองมันยากที่คุณจะมีเกมที่แย่ คุณลงไปเล่นทั้งที่ยังสด ถ้าทีมแพ้คุณก็ไม่โดนเพ่งเล็ง แถมคุณยังมีโอกาสเปลี่ยนเกมให้ทีมได้ด้วย บางครั้งคุณก็สร้างความมั่นใจด้วยวิธีนั้น"

"ปัญหาใหญ่ที่ลิเวอร์พูลมี และนั่นเป็นเหตุผลที่ผมจะใช้งานโชต้า คือลิเวอร์พูลไม่มีตัวทำสกอร์เยอะเท่าไหร่ในทีม เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เป็นตัวทำสกอร์จากลูกตั้งเตะ มิดฟิลด์สามคนนั้นยิงไม่ได้"

"ในทีมไม่มีผู้เล่นอย่างเจอร์ราร์ดหรือแลมพาร์ด ที่สามารถเติมขึ้นไปยิงประตู แล้วกองหน้าตัวกลางยิงไม่ได้ เพราะงั้นคุณเหลือแค่มาเน่กับซาลาห์"

"ถ้าคุณเพิ่มโชโต้เข้าไปในทีม ผมว่าพวกเขาได้เพิ่มคนทำสกอร์ให้กับทีม เพราะงั้นพวกเขาก็มีผู้เล่นสามคนที่สามารถยิงได้ และคอยแชร์ความกดดันจากมาเน่และซาลาห์" เขากล่าว


อ่าน 209 ครั้ง