JK สุดปลื้ม"หงส์"โกงตายคัมแบ็คปาฏิหาริย์




เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาชื่นชมลูกทีมหลังจากผนึกกำลังสร้างปาฏิหาริย์ถล่มบาร์เซโลน่า 4-0 พลิกเข้ารอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

รอบตัดเชือกนัดสองที่แอนฟิลด์ "หงส์แดง" มีความหวังเพราะออกนำ 1-0 ตั้งแต่นาที 7 จากตัวเทพอย่างดิว็อค โอริกี้ และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังมาได้สองประตูติดกันนาที 54 และ 56 จากตำสำรองอย่าง จินี่ ไวจ์นัลดุม ถึงตรงนี้สกอร์รวม 3-3

แล้วปาฏิหาริย์แอนฟิลด์ก็เกิดขึ้นจริงๆ เมื่อพวกเขามาได้ประตู 4-0 ในเกมนี้จากจังหวะเล่นเตะมุมฉาบฉวย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลเรียดไปที่หน้าประตูใด้โอริกี้ซัดโล่งไม่เหลือ ก่อนที่จะปิดเกมเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นปีที่สองติดต่อกันด้วยสกอร์รวม 4-3

"ฟอร์มการเล่นทั้งหมดทั้งเกมมันเกินไปจริงๆ มันเอ่อล้นไปหมด" คล็อปป์ไม่รู้จะอธิบายกับนักข่าวอย่างไรหลังเกม "ก่อนเกมผมบอกลูกทีมว่ามันเป็นไปไม่ได้แต่เพราะมันเป็นพวกเขา พวกเขายังมีโอกาส"

"ในชีวิตผมได้ดูมามากมายหลายเกม แต่ผมนึกเกมที่เป็นแบบนี้ไม่ออกเลย เราเจอกับทีมที่อาจจะดีที่สุดในโลก การชนะมาได้มันก็ยากแล้วแต่ชนะแบบไม่เสียประตูด้วย ผมไม่รู้สิ แต่พวกเขาทำได้ มันเหลือเชื่อมาก"

"ตอนนี้ก็เล่นสี่ทุ่มสี่สิบนาทีแล้ว เด็กหลายคนน่าจะเข้านอนกันไปหมดแล้ว แต่เด็กๆผมใจใหญ่เชี่ยๆ ถ้าคุณอยากปรับผมก็ผรับได้เลย ผมไม่รู้สิ ผมไม่ใช่คนอังกฤษ เพราะงั้นผมไม่รู้คำที่ดีกว่านี้"

"เจมส์ มิลเนอร์ ร้องไห้กลางสนามหลังเกมจบ มันมีความหมายต่อเรามาก ผมหมายถึงเราทุกคนเลย มันเป็นช่วงเวลาที่ดีของฟุตบอล มีหลายอย่างเกิดขึ้นมากมายในโลกนี้ แต่การได้มีบรรยากาศแบบนี้ร่วมกันมันพิเศษมาก"

"การรวมตัวกันระหว่างศักยภาพและจิตใจอันน่าทึ่งที่เกิดขึ้น เป็นการผสมรวมกันที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน ในเกมแบบนี้คุณต้องมีความมั่นใจอย่างมาก"

"โอริกี้กับแช็คไม่ได้ลงเล่นมากนัก เกี่ยวกับพวกจังหวะการล่นหรืออะไรพวกนี้ทั้งหมด การโชว์ฟอร์มได้แบบนี้มันเป็นเรื่องที่สำคัญกับพวกเขาและกับเรามาก มันแสดงให้เห็นจริงๆว่า อะไรเป็นไปได้บ้างในกีฬาฟุตบอล"

"เราจำเป็นต้องเล่นอย่างริงจัง แต่ก็ต้องมีลูกเล่นด้วย วันนี้บาร์เซโลน่าป้องกันสิ่งที่สามารถคาดเดาได้ ได้เป็นอย่างดี คุณต้องเล่นให้คาดเดาไม่ได้ ให้พูดมันก็ง่ายนะแต่ให้ทำมันยาก ผมไม่เห็นจังหวะเตะมุมด้วย เบ็น วู้ดเบิร์น มองมาที่ผมแล้วถามว่าเกิดอะไรขึ้นครับ"

พูดถึงแฟนบอล "เรารู้กันดีว่าสโมสรแห่งนี้เป็นส่วนผสมระหว่างบรรยากาศ อารมณ์ความรู้สึก ความมุ่งมั่น และคุณภาพฟุตบอล ตัดออกไปสักอย่างมันไม่มีทางเวิร์คเลย เรารู้เรื่องนั้นดี"

"ผมเคยพูดมาก่อนแล้ว ถ้าให้ผมอธิบายสโมสรแห่งนี้ล่ะก็ต้องเป็น Big Heart" และคืนนี้มันก็ชัดเจนแบบบ้ามากๆ คุณคงได้ยินได้เห็นมันไปทั่วโลก ผมแฮปปี้ที่ได้มอบประสบการณ์แบบนี้ให้กับผู้คน และผมแฮปปี้มากๆ ที่เราจะได้โอกาสอีกครั้งในการทำทุกอย่างให้ถูกต้องในมุมมองของเรา"

อ่าน 200 ครั้ง