คนสำคัญ!"ซาร์รี่"มั่นใจสิงห์ทำทุกอย่างรั้ง"โอดอย"




มาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนของ"สิงห์ไฮโซ"เชลซี ยืนกราน คัลลัม ฮัดสัน โอดอย ปีกดาวรุ่งจะเล่นให้สโมสรอย่างแน่นอนในซีซั่นหน้า แม้สุ่มเสี่ยงจะต้องเสียนักเตะไปแบบไร้ค่าตัวหลังสัญญาหมดลงก็ตามที
 
เวลานี้ สุดยอดดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 18 ปีเหลือสัญญาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ จนกระทั่งจบซีซั่นหน้าเท่านั้น ทางเชลซีพยายามเจรจาเพื่อขยายสัญญาฉบับใหม่ให้ แต่นักเตะยังไม่พอใจข้อเสนอ 85,000 ปอนด์

บาเยิร์น มิวนิค เองก็กำลังพยายามทุกวิถีทางที่จะดึงตัวนักเตะไปร่วมทีม หลังข้อเสนอที่เคยยื่นมาให้ทางเชลซีพิจารณาช่วงตลาดเปิดมกราคมจะถูกปฏิเสธครั้งแล้วครั้งเล่า

"ผมคิดว่าอย่างนั้นนะ (ว่าโอดอยจะอยู่กับสโมสรต่อไป)" ซาร์รี่ กล่าว

"ผมไม่สามารถพูดอะไรได้มากว่าเขาจะเซ็นสัญญาใหม่หรือไม่ แต่ผมคิดว่าเขาจะอยู่ที่นี่กับเราต่อไปในทุกกรณี"

โอดอย ประเดิมเล่นทีมชาติอังกฤษนัดแรกไปเป็นที่เรียบร้อย และได้ออกสตาร์ตตัวจริงนัดแรก ไปแล้ว ในเกมชนะสาธารณรัฐเช็ก 5-0 และมอนเตเนโกร 5-1

ซาร์รี่ ชื่นชมผลงานของโอดอยในเกมที่พอดโกริก้า แต่เมื่อถามว่าได้ดูฟอร์มลูกทีมหรือไม่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนตอบว่า

"ผมได้ดูแค่ 20 นาที เพราะผมมีลูกทีม 14 รายที่ไปเล่นให้ทีมชาติ ผมไม่มีเวลาดูมากถึง 20 แมตช์"

"ผมได้ดูเกมอังกฤษ 20 นาที โอดอยเริ่มต้นไม่ดีนักกับการเล่นทางฝั่งขวา และเขาทำได้ดีขึ้นทันทีที่ไปเล่นทางฝั่งซ้าย ผมรู้ดีว่าเขาชอบที่จะเล่นทางซ้ายมากกว่า"

แม้จะได้เล่นเป็นตัวจริงในทีมชาติไปแล้ว แต่ซาร์รี่ ยังยืนยันจะพัฒนาฝีเท้าโอดอยตามความเหมาะสม

"เขาได้เล่นเป็นตัวจริงไปแล้วหลายนัด มันอาจจะยังไม่มากในระดับพรีเมียร์ลีก แต่มันก็มีโอกาส" ซาร์รี่ กล่าว

"ผมไม่มีปัญหาที่จะส่งเขาเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก เขาพร้อมแล้ว เพียงแต่ผมส่งลูกทีมลงเล่นได้แค่ 2 รายในตำแหน่งปีก ซึ่งในทีมของเรามี อาซาร์, วิลเลี่ยน, เปโดร ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้ออกสตาร์เป็นตัวจริงทุกนัดที่นี่"

"แต่ในอนาคตเขาจะได้เล่นเป็นตัวจริง 75-80% อย่างปีที่แล้ว โอดอย เพิ่งจะอายุแค่ 17 ปี เขายังได้เล่น 3-4 แมตช์ มาในซีซั่นนี้เขาเพิ่งจะ 18 ปี ถ้าผมจำไม่ผิด เขาได้เล่นไปแล้ว 19 หรือ 20 เกม"

"ผมคิดว่าพัฒนาการควรจะต้องเป็นไปอย่างถูกต้อง บางทีเขาน่าจะได้เล่น 30 หรือ 35 แมตช์ในซีซั่นหน้า ดังนั้นผมจึงคิดกับโอดอยว่า เรากำลังเดินอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องแล้ว"


อ่าน 218 ครั้ง