ไม่รอนาน!หมาป่าสั่งเด้ง EDF เซ่นผลงานห่วย




"หมาป่า" โรม่า สั่งปลด ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ พ้นจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังพาทีมสร้างผลงานย่ำแย่ต่อเนื่อง โดยฟางเส้นสุดท้ายเกิดขึ้นหลังนำทีมปราชัยต่อเอฟซี ปอร์โต้ กระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา
 
โดยตอนนี้สื่อจากอิตาลี คาดการณ์ว่า ตัวเต็งเข้ามาคุมทีมแทนที่ชั่วคราวไปจนกระทั่งจบซีซั่นจะเป็น เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือเจ้าเก๋า ภายหลังเป้าหมายที่ทางสโมสรเล็งเอาไว้อย่าง โรแบร์โต้ โดนาโดนี่ บอกปัดโอกาสเข้ามากอบกู้สถานการณ์ในถิ่นโอลิมปิโก้

"ในนามของผมและทุกคนที่โรม่า ต้องขอขอบคุณยูเซบิโอสำหรับงานและความทุ่มเทที่มีให้เสมอมา" จิม ปัลลอตต้า ประธานสโมสรโรม่า กล่าว

"นับตั้งแต่วันที่เขากลับมาสู่สโมสรของเรา ยูเซบิโอทุ่มเทเต็มที่ได้สมกับความเป็นมืออาชีพและช่วยทำให้สโมสรสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างที่ต้องการด้วยตัวของเขาเอง เราปรารถนาให้เขาสมหวังในทุกเรื่อง"

ฟางเส้นสุดท้ายของของยูเซบิโอ เกิดขึ้นเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เมื่อเขานำทีมพลาดท่าจอดป้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไว้ที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น หลังบุกไปแพ้ต่อเอฟซี ปอร์โต้ 3-1 (รวมสกอร์ 2 นัด แพ้ 4-3) ซึ่งถือเป็นผลงานย่ำแย่ต่อเนื่องจากนัดแพ้ต่อลาซิโอ ในดาร์บ้กรุงโรม 3-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากนั้นในช่วงบ่ายทีมผู้บริหารของโรม่า ประกอบไปด้วย มอนชี่, เมาโร บัลดิสโซนี่ และกิโด้ เฟียนก้า ได้เรียกประชุมด่วนเพื่อตัดสินอนาคตของกุนซือ

สำหรับยูเซบิโอ อดีตกุนซือซาสซูโอโล่ ถูกแต่งตั้งเข้าคุมทีมหมาป่าเมื่อซัมเมอร์ปี 2017 และสามารถพาทีมไปได้ไกลถึงรอบรองชนะเลิศในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และจบเซเรีย อา ในตำแหน่งที่ 3

เขาทำสถิติคุมทีมหมาป่าเอาไว้ที่ 87 นัด คว้าชัยชนะ 46 นัด เสมอ 18 และแพ้ 23


อ่าน 208 ครั้ง