คืนนี้มีลุ้น...โอเล่บอก"เฟร็ด"ใจเย็นเดี๋ยวโอกาสมาแน่




โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่า เฟร็ด ไม่ต้อวรีบร้อนแล้วจะได้รับโอกาสลงเล่นพิสูจน์ตัวเองอย่างแน่นอน
 
ดาวเตะแซมบ้าวัย 25 ปี เป็นนักเตะค่าตัวแพงอันดับ 5 ของ "ปีศาจแดง" หลังย้านจากชัคตาร์ไปร่วมถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ฤดูกาลนี้เขาได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก 7 นัด โดยในจำนสนนั้นมีเพียงนัดเดียวที่เป็นการลงในยุคของโซลชาร์ ซึ่งนั่นก็ตั้งแต่ช่วงบ็อกซิ่งเดย์ที่เอาชนะฮัดเดอร์สฟิลด์

และเขาไม่ได้ลงเล่นอีกเลยแม้แต่วินาทีเดียวนับตั้งแต่ช่วยทีมเปิดบ้านเอาชนะเรดดิ้ง 2-0 ในศึกเอฟเอคัพ วันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา

พูดถึงเรื่องนี้โซลชาร์บอกว่าลูกทีมต้องอดทนแล้วเดี๋ยวโอกาสจะมาเอง "เขาต้องเล่นให้ดีเมื่อมีโอกาส ซ้อมและทำงานหนักไปเรื่อยๆอย่างที่เขาทำอยู่"

"เรามีสามมิดฟิลด์อย่างเอร์เรร่า ป็อกบา และ มาติช แล้วพวกเขาก็เล่นด้วยกันได้อย่างดี มันไม่ใช่ว่าเราจะมีปัญหาในหลายๆเกม นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงยึดสามตัวนี้"

"แม็คโทมิเนย์นั้นเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนในเกมเจอลิเวอร์พูลเพราะเขาเป็นเด็กอคาเดมี่ มีช่วงหนึ่งในสนามที่เรามีเด็กจากอคาเดมี่ 5 คน เขารู้ว่าเกมนี้มั้นมีความหมายอย่างไร"

พูดถึงการปรับตัว "ดูอย่างฮวน(เซบาสเตียน เวรอน) เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดที่ผมเคยเล่นด้วย แล้วเขาต้องใช้เวลากว่าจะเข้าที่ ผมมั่นใจว่าเมื่อได้รับโอกาสและลงเล่นกับทีมเรื่อยๆ เฟร็ดจะคว้าโอกาสของเขาได้"

"เฟร็ดจะได้โอกาส บางทีอาจจะเป็นพรุ่งนี้" เขากล่าว

คืนวันพุธนี้ ยูไนเต็ดที่มีปัญหานักเตะเจ็บหลายคนมีคิวลงเล่นพรีเมียร์ลีก ด้วยการบุกเยือนคริสตัล พาเลซ


อ่าน 207 ครั้ง