มิคกี้มั่นใจปืนลุ้นแย่งท็อป 4 จนหยดสุดท้าย




เฮนริค มคิตาร์ยาน เพลย์เมคเกอร์จอมเทคนิคทีมอาร์เซน่อลสุดประทับใจหลังพังประตูตอกย้ำชัยเหนือ เซาแธมป์ตัน 2-0 พร้อมขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 4 ของตารางเรียบร้อยแล้ว
 
โดยแมตช์ดังกล่าวอดีตดาวดังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเล่นได้อย่างโดดเด่นอย่างมากเป็นคนทำแอสซิสต์ให้ อเลซงเดร ลากาแซตต์ พังประตูขึ้นนำเร็วตั้งแต่ 6 นาทีแรกก่อนที่ตัวเขาเองบวกเพิ่มในอีก 10 นาทีต่อมาทำให้ได้รับการโหวตคว้า "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" ไปครอง

หลังจบแมตช์ มคิตาร์ยาน กล่าวอย่างภาคภูมิใจว่านี่คือชัยชนะที่เขาต้องการก็คือพังประตูตั้งแต่ 2 ลูกขึ้นไปและรักษาคลีนชีตยิ่งไปกว่านั้นแต่แอบเสียดายน่าจะยิงเยอะกว่านี้

"ผมไม่ใช่แค่เอ็นจอยกับการประสานงานแค่ อเลซงเดร ลากาแซตต์ หรอกนะ ผมเอ็นจอยที่ประสานงานกับทุกๆคนได้อย่างเข้าขา"ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เมเนียสุดประทับใจผ่านสำนักข่าว สกาย สปอร์ต

"ผมคิดว่าการประสานงานกันเป็นทีมย่อมนำไปสู่ผลการแข่งขันที่ดีๆดังเช่นนัดนี้ ถึงกระนั้นผมรู้สึกเสียดายที่เราควรจะพังประตูได้มากกว่านี้ เพราะเรามีโอกาสทอง 3-4 ครั้งเห็นจะได้"

"แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้แหละ บางครั้งบอลก็ไม่เป็นใจ แต่สิ่งสำคัญก็คือการที่เราเดินหน้าลุยเพื่อสร้างโอกาสอย่างต่อเนื่องแล้วประตูก็จะมาเอง"

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ อาร์เซ์น่อล เก็บเพิ่มเป็น 53 คะแนนขยับอันดับแซงขึ้นรั้งอันดับ 4 ของตารางเป็นครั้งแรกขณะที่เหลืออีก 11 เกมสุดท้าย ดังนั้นเป้าหมายที่ มคิตาร์ยาน วางเอาไว้ก็คือติดท็อปโฟร์จะต้องลุ้นกันจนหยดสุดท้าย

"แนนอนนี่คือชัยชนะที่เราต้องการ มันเป็นสามคะแนนที่สำคัญและตอนนี้เราโฟกัสไปที่การเจอกับ บอร์นมัธ ในวันพุธหน้า แน่นอนเราตระหนักดีว่ามันไม่ง่าย"

"เราตระหนักดีว่านับจากนี้ทุกเกมจะต้องเจอกับความยากลำบาก แต่เราก็พร้อมรับมือ เรายังมีลุ้นติดท็อปโฟร์ เราทุกคนจะสู้ถึงหยดสุดท้ายจนกว่าจะจบการแข่งขัน"


อ่าน 202 ครั้ง