ซันเผย!"เจ้าชาย"ซาอุฯยังฝันเทค"ผี"ลุยต่อให้เพิ่ม 3.8 พันลป.




ถึงเวลาที่ตระกูลเกลเซอร์สต้องคิดหนักซะแล้ว เมื่อ โมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารซาอุฯ ยังไม่ถอดใจพร้อมยื่นข้อเสนอเพิ่มจากเดิม 3 พันล้านปอนด์ เป็น 3.8 พันล้านปอนด์เพื่อของเทคโอเวอร์สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยหวังเข้ามาเป็นเจ้าของคนใหม่ในฤดูกาลหน้า จากการเปิดเผยของ เดอะ ซัน

สำหรับราชวงศ์ซาอุฯ ของบิน ซัลมาน ซึ่งเป็นราชวงศ์ผู้ปกครองประเทศซาอุดีอาระเบีย มีทรัพย์สินมูลค่าสูงถึง 850 พันล้านปอนด์ หวังว่าด้วยข้อเสนอที่ล่อตาล่อใจขนาดนี้ น่าจะทำให้ตระกูลเกลเซอร์สต้องติดหนัก แม้ที่ผ่านมาแหล่งข่าวจะเปิดเผยว่าทางเกลเซอร์สไม่มีความต้องการจะขายสโมสรก็ตาม

ทั้งนี้ ตระกูล เกลเซอร์ส ลงทุนเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเงิน 790 ล้านปอนด์ เมื่อเกือบ 14 ปีที่แล้ว ซึ่งถ้าหากเขาตัดสินใจขาย นี่จะเป็นการสร้างกำไรมหาศาลถึง 2.2 พันล้านปอนด์เลยทีเดียว

ข่าวความสนใจของมกุฎราชกุมารซาอุฯ เกิดขึ้นครั้งแรกช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เมื่อมีการเปิดเผยว่าทางบิน ซัลมาน ยื่นข้อเสนอขอเทคโอเวอร์เข้ามาที่ 3 พันล้านปอนด์ และทางตระกูลเกลเซอร์สก็ได้มีการนัดพบเจ้าหน้าที่ของซาอุฯเพื่อเจรจาถึงตะวันออกกลาง

ขณะที่ในเวลาต่อมาทางบิน ซัลมาน ต้องหยุดการเจรจาเอาไว้กลางครัน หลังจากเข้าไปพัวพันปัญหาเรื่องการทูต หลังจามาล คาช็อกกี ผู้สื่อข่าวคนดังของซาอุดิ อาระเบีย ถูกฆ่าตายปริศนาในช่วงเวลานั้นพอดี

สำหรับ มูลค่า 3.8 พันล้านปอนด์ในการขอเทคโอเวอร์ครั้งนี้จะขึ้นอยู่กับว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะสามารถนำทีมปิศาจแดงผ่านไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นหน้าได้หรือไม่ ดังนั้นดีลจึงไม่น่าจะเกิดขึ้นจนกว่าจะเป็นที่ยืนยันได้แล้วว่าทีมจะได้ผ่านเข้าไปเล่นถ้วยใบใหญ่ยุโรปจริงๆแล้วนั่นเอง


อ่าน 218 ครั้ง