"รังค์นิค"เตือน"แวร์เนอร์"ไปหงส์ระวังดับ




ราล์ฟ รังค์นิค กุนซือแอร์เบ ไลป์ซิก ออกโรงเตือน ติโม่ แวร์เนอร์ หัวหอกทีมชาติเยอรมนีให้คิดทบทวนให้ดีหากคิดจะย้ายไปเล่นให้ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดง และบาเยิร์น มิวนิค ตกเป็นข่าวให้ความสนใจหัวหอกทีมชาติเยอรมน และได้ทำการติดต่อทาบทามไปเมื่อช่วงตลาดเปิดมกราคมที่ผ่านมา

ตัวแวร์เนอร์เองก็เคยออกมาแย้มไต๋เหมือนกันว่ามีความคิดจะย้ายออกจากถิ่นเร้ดบูลล์ อารีน่า หลังจบซีซั่นนี้ และอาจย้ายไปร่วมงานกับเพื่อนเก่าในทีมไลป์ซิกอย่าง นาบี้ เกอิต้า ในทีมหงส์แดงก็เป็นได้

สำหรับ เกอิต้า ย้ายจากไลป์ซิกไปร่วมทีมลิเวอร์พูลด้วยค่าตัว 53 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้กำลังมีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นและสภาพความฟิต ซึ่งรังค์นิคหวังว่า แวร์เนอร์ จะไม่ไปเสี่ยงเหมือนเพื่อนร่วมทีม

"เกอิต้าเป็นนักเตะที่โดดเด่นที่นี่ แต่เขายังต้องย้ายไปดิ้นรนในทีมลิเวอร์พูลเลย กว่าจะถึงตอนนั้น เขายังไม่ใช่นักเตะที่นั่นและเขายังอยู่ที่นี่ สภาพแวดล้อมมันต้องเหมาะสมกับติโม่ และนั่นคือที่นี่" รังค์นิค กล่าว

"เราไปถึงขีดจำกัดทางการเงินของเราด้วยข้อเสนอของเรา(สำหรับแวร์เนอร์) เรารู้ว่าเขาสามารถมีรายได้มากกว่านี้จากที่อื่น แต่เขาก็สามารถหามันตลอดชีวิตจากการเล่นอยู่ที่นี่ แง่ของด้านการเงินมันไม่ได้ตัดสินทุกอย่าง แต่มุมมองทางกีฬามันมีอะไรมากกว่า"

"เราพยายามรั้งให้เขาอยู่ต่อ เขารู้ตัวดีว่ามีความสำคัญกับทีม,โค้ช และแฟนบอล เขาเป็นท็อปเพลเยอร์ เป็นหนึ่งในกองหน้าที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในบุนเดสลีกา เขายังมีสัญญากับเราอีกหนึ่งปีครึ่ง และผมก็หวังว่า เขาจะอยู่กับเราต่อไป แต่ท้ายที่สุด ทุกอย่างมันก็ขึ้นกับตัวเขาเองเท่านั้น"

สำหรับผลงานของแวร์เนอร์ในซีซั่นนี้ ทำไปแล้ว 11 ประตูจาก 19 นัดในบุนเดสลีกา


อ่าน 210 ครั้ง