ปลดแล้ว"พี่ห้อย"!โมนาโกตั้ง"จาร์ดิม"กลับคุมทีม 2 ปีครึ่ง




เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาโมนาโกสั่งพักงานอองรีเพื่อรอการตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้าย หลังจากคุมทีม 20 นัดทุกรายการ พาทีมขนะ 4 เสมอ 5 แพ้ 11 นัด

อองรี นั้นเข้าไปทำทีมแทนจาร์ดิมในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ทีมรั้งรองบ๊วยลีกเอิง แถมล่าสุดเพิ่งแพ้ทีมในลีกรองอย่างเม็ตซ์คาบ้าน 3-1 ร่วงตกรอบเฟรนช์ คัพ ไปอีก

โดยสโมสรได้หันกลับไปเจรจาดึงจาร์ดิมกลับมาทำทีมอีกครั้ง หลังถูกทางโมนาโกปลดพ้นตำแหน่งไปได้แค่ 3 เดือนเท่านั้น ซึ่งกุนซือใหม่หน้าเดิมตกลงรับสัญญา 2 ปีครึ่งกลับมากอบกู้ทีมอีกครั้ง และจะเริ่มงานเต็มตัวในวันอาทิตย์นี้เลย พร้อมกับทีมงานสต๊าฟฟ์ของตัวเอง

ขณะที่ อองรี ก็ตามระเบียบถูกทางโมนาโกปลดพ้นตำแหน่งอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งสื่อคาดการณ์ว่าเขาน่าจะได้รับเงินชดเชยอยู่ที่ราวๆ 10-15 ล้านยูโร

วาดิม วาซิลเยฟ รองประธานสโมสรโมนาโกได้ออกมาแถลงถึงเหตุผลที่กลับมาแต่งตั้ง จาร์ดิม ทำงานอีกครั้ง รวมถึงตัดสินใจแยกทางกับอองรีว่า

"สโมสรของเรากำลังเผชิญหน้ากับช่วงเวลาที่ท้าทายอย่างมาก ผมพร้อมยอมรับว่าเป็นคนที่ต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้" วาซิลเยฟ กล่าว
 
"เรารู้ว่าตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ เราขายผู้เล่นคนสำคัญออกไปเยอะมาก ซึ่งถ้าพิจารณาถึงการลงทุน มันถือเป็นความล้มเหลวที่จะหาคนมาแทนที่พวกเขา"

"ตรงนี้เองที่ทำให้เราไม่สามารถสร้างทีมขึ้นมาใหม่ ทีมที่มีการแข่งขันสูง การปลดจาร์ดิมมันคือตัดสินใจที่เร็วเกินไป"

"ช่วงเวลาที่จาร์ดิมอยู่กับโมนาโก เหมือนอย่างที่ผมเคยพูดเอาไว้ มันคือช่วงเวลาที่สว่างสไหวมากที่สุดบทหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสร"

"วันนี้เราตระหนักดีกว่า เรื่องราวของจาร์ดิมกับสโมสรแห่งนี้ยังไม่จบ เลโอนาร์โด้สมควรจะได้โอกาสทำงานของตัวเองต่อไป"

"ส่วนเธียร์รี่ อองรี่ เขาคือตำนานของฟุตบอล แต่โชคไม่ดีที่เข้ามาตอนที่สถานการณ์หลายๆอย่างมันไม่เอื้ออำนวย รวมถึงปัญหานักเตะบาดเจ็บที่ขัดขวางเขาในการนำทีมหลุดพ้นออกมาจากวิกฤติอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ"

"ผมต้องขอขอบคุณเธียร์รี่ อองรี อย่างสุดซึ้งที่ยอมตอบรับความท้าทายในครั้งนี้กับความพยายามนำทีมเก่าของเขาเองในช่วงที่ยากลำบากแบบนี้"

"เขาอาจต้องการเวลามากกว่าเพื่อดำเนินตามแผนการที่เขาวางเอาไว้ แต่จากมุมมองของเรา โชคร้ายที่เราไม่มีเวลามากพอให้กับเขา เราต้องเดินหน้าเต็มตัว ไม่สามารถรออะไรได้อีกแล้ว"

"และนั่นเองคือเหตุผลที่เราต้องขอแยกทางกับเธียร์รี่ อองรี"


อ่าน 206 ครั้ง